ข่าวสารภาควิชาคณิตศาสตร์

โครงการบริการวิชาการ กิจกรรมที่ 3 หลักสูตรอบรมครูเชิงปฏิบัติการระยะสั้น (upskill/reskill) ด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
โครงการบริการวิชาการ กิจกรรมที่ 3 หลักสูตรอบรมครูเชิงปฏิบัติการระยะสั้น (upskill/reskill) ด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

โครงการบริการวิชาการ กิจกรรมที่ 3 หลักสูตรอบรมครูเชิงปฏิบัติการระยะสั้น (upskill/reskill) ด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ขอเชิญเข้าร่วมโครงการบริการวิชาการภาควิชาคณิตศาสตร์ กิจกรรมที่ 3 หลักสูตรอบรมครูเชิงปฏิบัติการระยะสั้น(UPSKILL/RESKILL)ด้านการสร้างสรรค์นวัตรกรรมการเรียรู้ที่สร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
ขอเชิญเข้าร่วมโครงการบริการวิชาการภาควิชาคณิตศาสตร์ กิจกรรมที่ 3 หลักสูตรอบรมครูเชิงปฏิบัติการระยะสั้น(UPSKILL/RESKILL)ด้านการสร้างสรรค์นวัตรกรรมการเรียรู้ที่สร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ขอเชิญเข้าร่วมโครงการบริการวิชาการภาควิชาคณิตศาสตร์ กิจกรรมที่ 3 หลักสูตรอบรมครูเชิงปฏิบัติการระยะสั้น(UPSKILL/RESKILL)ด้านการสร้างสรรค์นวัตรกรรมการเรียรู้ที่สร้างทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

ขอเชิญทุกท่านที่สนใจร่วมรับฟังการสอบปากเปล่าปริญญานิพนธ์ เรื่อง "ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดเกมมิฟิเคชันที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4"
ขอเชิญทุกท่านที่สนใจร่วมรับฟังการสอบปากเปล่าปริญญานิพนธ์ เรื่อง "ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดเกมมิฟิเคชันที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4"

ขอเชิญทุกท่านที่สนใจร่วมรับฟังการสอบปากเปล่าปริญญานิพนธ์ เรื่อง "ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดเกมมิฟิเคชันที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4"

ขอเชิญร่วมรับฟังการสอบปากเปล่าปริญญานิพนธ์ เรื่อง "การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวไม่ทราบค่า ของนักเรียน ป. 5 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT และโพลยา
ขอเชิญร่วมรับฟังการสอบปากเปล่าปริญญานิพนธ์ เรื่อง "การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวไม่ทราบค่า ของนักเรียน ป. 5 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT และโพลยา

ขอเชิญร่วมรับฟังการสอบปากเปล่าปริญญานิพนธ์ เรื่อง "การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวไม่ทราบค่า ของนักเรียน ป. 5 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค LT และโพลยา

ขอเชิญทุกท่านที่สนใจร่วมรับฟังการสอบปากเปล่าปริญญานิพนธ์ เรื่อง "การศึกษาความสามารถด้านความคิดคล่อง และความคิดยืดหยุ่น เรื่องเศษส่วน ของนักเรียน ป.4 ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิด"
ขอเชิญทุกท่านที่สนใจร่วมรับฟังการสอบปากเปล่าปริญญานิพนธ์ เรื่อง "การศึกษาความสามารถด้านความคิดคล่อง และความคิดยืดหยุ่น เรื่องเศษส่วน ของนักเรียน ป.4 ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิด"

ขอเชิญทุกท่านที่สนใจร่วมรับฟังการสอบปากเปล่าปริญญานิพนธ์ เรื่อง "การศึกษาความสามารถด้านความคิดคล่อง และความคิดยืดหยุ่น เรื่องเศษส่วน ของนักเรียน ป.4 ผ่านการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิด"

RSS
1345678910Last

ข่าวสารคณะวิทยาศาสตร์

โครงการมหาวิทยาลัยเด็กประเทศไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (SWU Thailand Children’s University)

Author: Montawan/Tuesday, July 1, 2025/Categories: ข่าวทั่วไป, โครงการ, บริการวิชาการ, บก (complete)

โครงการมหาวิทยาลัยเด็กประเทศไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (SWU Thailand Children’s University)

 

วันที่จัด :

กิจกรรมที่ 1 สนุกกับอินดิเคเตอร์ในชีวิตประจำวัน วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน 2568

กิจกรรมที่ 2 Learning Mathematics via STEM Activities and Game Based Learning วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2568

กิจกรรมที่ 3 โลกของสิ่งมีชีวิตตัวจิ๋ว วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน 2568

กิจกรรมที่ 4 กลไกแห่งพลังงาน และพันธนาการของสสาร วันเสาร์ที่ 28 มิถุนายน 2568

 

ความสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs):

เป้าหมายที่  4 สร้างหลักประกันว่าทุกคนมีการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างครอบคลุมและเท่าเทียม และสนับสนุนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Ensure inclusive and equitable quality education and promote lifelong learning opportunities for all) ครอบคลุมการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพของเด็กชายและเด็กหญิงในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับปฐมวัย

ผู้เข้าร่วมโครงการ : นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3    จำนวน  240 คน

 

รายละเอียดโครงการ :

กิจกรรมที่ 1 : สนุกกับอินดิเคเตอร์ในชีวิตประจำวัน (21 มิ.ย. 2568)

  • รูปแบบ : 2 ฐานการเรียนรู้
  • เนื้อหา : ทดลองใช้อินดิเคเตอร์ธรรมชาติ (น้ำขมิ้น น้ำอัญชัน น้ำองุ่น) และอินดิเคเตอร์เคมี ตรวจสอบความเป็นกรด–เบส
  • กิจกรรมเด่น :
    • ทดลองทดสอบสารรอบตัว เช่น น้ำมะนาว น้ำส้มสายชู น้ำยาล้างจาน
    • ระบายสีตามอินดิเคเตอร์ → ผสมผสานวิทยาศาสตร์กับศิลปะ
    • ทดลองทำ “นมนางยักษ์และไข่มุกป็อป” ด้วยเทคนิค Spherification

กิจกรรมที่ 2 : Learning Mathematics via STEM & Game Based Learning (22 มิ.ย. 2568)

  • รูปแบบ : จัดกลุ่มนักเรียน 12 กลุ่ม ๆ ละ 6 คน
  • ฐานการเรียนรู้ :
    1. ฐานเยลลี่ พิชิตน้ำหนัก → ออกแบบฐานรองรับจากเยลลี่และไม้จิ้มฟัน
    2. สะพานไม้แห่งมิตรภาพ → ออกแบบสะพานไม้รองรับน้ำหนักขวดน้ำ
    3. Beads Puzzle vs Katamino → เกมฝึกการคิดวิเคราะห์

กิจกรรมที่ 3 : โลกของสิ่งมีชีวิตตัวจิ๋ว (28 มิ.ย. 2568, ช่วงเช้า–บ่าย)

  • รูปแบบ : 2 ฐานการเรียนรู้
  • เนื้อหา :
    • จุลินทรีย์ในอาหารหมัก อาหารเน่าเสีย และบนผิวกาย
    • ทดลองล้างมือ → เพาะเชื้อเปรียบเทียบก่อน–หลัง
    • ใช้กล้องจุลทรรศน์สเตอริโอ ศึกษาตัวอย่างสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ และประกวดภาพถ่าย

กิจกรรมที่ 4 : กลไกแห่งพลังงาน และพันธนาการของสสาร (28 มิ.ย. 2568, ช่วงบ่าย)

  • เนื้อหา :
    • ทดลองสร้างเครื่องจักรไอน้ำจากกระป๋องน้ำอัดลม และเรือไอน้ำ (Pop Pop Boat)
    • ศึกษาการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์ → ยิงปืนใหญ่จำลอง

 
     
 

 

Print

Number of views (197)/Comments (0)

สารสนเทศเพื่อการจัดการศึกษา

สารสนเทศเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการเรียน

สารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหาร

 

     

     

     

     

     


   จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์

Provided by OpenSpeedtest.com

ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
114 สุขมวิท 23 เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 โทร 026495622

Department of Mathematics, Faculty of Science
Srinakharinwirot University
114 Sukhumvit 23, Bangkok, 10110, Thailand. Tel  026495622